Quy trình sử dụng máy làm lạnh nước công nghiệp

Quy trình sử dụng máy làm lạnh nước công nghiệp

Quy trình sử dụng máy làm lạnh nước công nghiệp

Máy làm lạnh nước là thiết bị có cấu tạo khá phức tạp và cách sử dụng cũng không hề đơn giản. Nếu người dùng không nắm được quy trình sử dụng máy đúng cách thì rất dễ khiến máy phát sinh các sự cố hỏng hóc, tốn kém khoản chi phí lớn để sửa chữa, bảo dưỡng máy.

Những ứng dụng của máy làm lạnh nước chiller đã dần trở nên quen thuộc với con người khi mà nó xuất hiện ngày càng phổ biến ở các tòa nhà lớn, các khu công nghiệp, nhà xưởng; giúp làm mát, điều hòa không khí, giải nhiệt máy móc, làm lạnh nước phục vụ cho những yêu cầu khác nhau.

Bài viết hôm nay,KEEN xin chia sẽ quy trình sử dụng máy làm lạnh nước công nghiệp mà bạn có thể tham khảo để dùng máy hiệu quả hơn, hạn chế phát sinh các sự cố hỏng hóc, tiết kiệm chi phí bạn nhé!

máy lạnh công nghiệp


Chọn vị trí lắp đặt máy

Người dùng cần chú ý chọn vị trí lắp đặt máy làm lạnh nước water chiller ở những nơi có mặt nền bằng phẳng, vững chắc, có thể chịu được trọng lượng của máy. Bên cạnh đó, cần tránh lắp đặt máy ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, dễ chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết hoặc nơi có nhiều bụi bẩn, không thông thoáng.

Chọn vị trí lắp đặt máy

>> có thể bạn quan tâm : bầu lạnh tian 8hp

Kết nối ống nước máy

Việc kết nối ống nước máy giữa cụm máy và ống nước bề ngoài cần phải tuân thủ theo tiêu chuẩn thi công của kết nối ống nước điều hòa không khí.

Ngoài ra, hệ thống ống nước của nước giải nhiệt cũng cần phải lắp thêm: van một chiều, bộ lọc, ống giảm rung, đồng hồ đo áp lực nước, nhiệt kế,…Hệ thống ống nước lạnh cần lắp thêm: đồng hồ đo áp lực nước, máy bơm, ống giảm rung, van một chiều, công tắc dòng chảy,…
Kết nối hệ thống điện cho máy
Khi kết nối dây điện cho máy làm lạnh nước water chiller, người dùng cần chú ý tuân thủ theo những tiêu chuẩn kết nối điện của công trình cơ điện, những nguyên tắc liên quan để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và giúp máy vận hành ổn định.

Kết nối ống nước máy

 

Máy làm lạnh nước | Ưu điểm và một số ứng dụng của máy làm lạnh nước trong công nghiệp. Xem thêm...

 

Quy trình khởi động máy

Trước khi khởi động máy làm lạnh nước, người dùng cần chú ý kiểm tra dây điện kết nối với cụm máy đã sẵn sàng để hoạt động chưa, kiểm tra nguồn nước dùng cho dàn bay hơi và dàn ngưng tụ đã đủ lượng nước chưa và xem van bổ sung nước đã mở chưa.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần chú ý kiểm tra van khóa của từng vị trí, kiểm tra tủ điện các phần công tắc và dây kết nối đã hoàn chỉnh chưa, kiểm tra đồng hồ áp lực máy có vấn đề gì không, dầu làm mát đã đủ chưa?.

Sau đó bắt đầu khởi động theo trình tự sau: motor quạt của AHU => motor quạt giải nhiệt nếu trong hệ thống máy làm lạnh có tháp giải nhiệt => máy bơm nước giải nhiệt tuần hoàn => máy bơm nước lạnh tuần hoàn => motor máy nén.

Người dùng cũng cần chú ý bảo dưỡng máy làm lạnh nước định kỳ để máy luôn đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất, kịp thời phát hiện những sự cố hỏng hóc để sửa chữa, tránh tốn kém khoản chi phí lớn

Quy trình khởi động máy

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất