9 CÁCH LÀM MÁT CHO BỂ CÁ TRONG NHỮNG NGÀY HÈ

9 CÁCH LÀM MÁT CHO BỂ CÁ TRONG NHỮNG NGÀY HÈ

9 CÁCH LÀM MÁT CHO BỂ CÁ TRONG NHỮNG NGÀY HÈ

Thời tiết nắng nóng và oi bức, nhiệt độ môi trường cao đến 39- 40 độ C. Trong khi đó, bể cá betta nhà bạn thì có dung lượng nhỏ, lại có nước nên rất dễ hấp thụ nhiệt, vị trí đặt bể không thông thoáng, .... chính vì vậy nhiệt độ nước trong bể cá có thể nóng lên rất cao.

làm mát nước

Nhiệt độ của bể cá luôn là một vấn đề quan trọng trong việc chơi thủy sinh và cá cảnh

- Cá betta thích hợp nền nhiệt từ 20 đến 30 độ C

- Cần có nhiều loại rêu, cây thủy sinh phát triển tốt ở nền nhiệt thấp vv..

Trong khi làm tăng nhiệt của bể thì chỉ cần một cây sưởi vấn đề được giải quyết, nhưng khi làm lạnh bể thì cũng khá là rắc rối !

Bài viết sau đây KEEN sẽ chia sẽ 1 số mẹo nhỏ giúp các bạn chơi cá betta và hồ thủy sinh giúp hạ nhiệt cho bể cá, giúp đàn cá thân yêu và bể của mọi người tránh khỏi nhiệt độ nóng trong những ngày hè này nhé!

1. Tắt đèn bể hoặc giảm bớt đèn bể cá:

Với ánh sáng cao của đèn tạo một lượng nhiệt đáng kể ảnh hưởng đến nhiệt độ trong bể. Đối với những cây thủy sinh, rêu cần trên 10 tiếng ánh sáng với đèn thì các bạn nên nghiên cứu về độ sáng của đèn và nên đầu tư thiết bị khá một chút và hạ thời gian bật đèn xuống dưới 8 tiếng . Sẽ hạ nhiệt đáng kể đấy!

tắt đèn làm mát bể cá

2. Đặt bể ở những nơi thấp hơn:

Thật tuyệt với khi nhà bạn có 1 tầng hầm sạch sẽ để bể, nhiệt độ ở các tầng thấp trong nhà sẽ có nhiệt độ thấp hơn .

Vì vậy trong các thời điểm vào mùa nóng nên đặt bể ở các tầng thấp, hoặc độ cao thấp gần mặt đất hơn sẽ làm giảm lượng nhiệt tăng lên trong bể.

đặt hồ cá dưới thấp

3. Mở các nắp đậy bể 

Khi nước ổn định, cá betta ít khi nhảy thì nên mở nắp bể, hoặc các tấm ngăn bụi để nước bay hơi lên trên để giảm lượng nhiệt trong hồ. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm được nhiệt độ bên trong hồ cá.

mở nắp bể cá

4. Tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời :

Điều này thì quá cơ bản những vẫn nhắc tới khi các bạn quên đi. Để bể trực tiếp với ánh sáng mặt trời làm tăng cao lượng nhiệt trong bể, còn gây bùng phát rêu hại rất cao, có thể phá hủy công trình hồ thủy sinh nếu không ngăn ngừa sớm.

làm mát bể cá

>> Xem thêm : máy sủi oxy resun gf250

5. Dùng quạt gió :

Bạn có thể dùng quạt điện thổi thẳng vào bể cá hoặc sử dụng các loại quạt tản nhiệt nhỏ gắn trực tiếp trên thành bể hiện nay khá phổ biến , quạt tản nhiệt bể cá này chỉ nhỏ như hệ thông quạt tản nhiệt trong máy tính. Cách này cũng làm giảm nhiệt khá tốt và dễ áp dụng , rẻ tiền vv.. 

Lưu ý không để rò rỉ hệ thống dây điện xuống bể cá.

quạt gió cho bể cá

6. Hệ thống máy làm lạnh nước cho bể cá :

Lắp đặt hệ thống làm lạnh nước gần như là cách tốt nhất để làm nhiệt độ trong bể. Chúng được thiết kế riêng cho bể thủy sinh , và hạ nền nhiệt trong bể một cách ổn định như điều hòa nhà bạn. 

Chỉ cần lưu ý về giá cả và công suất phù hợp cho bể nhà bạn thôi. Tuy nhiên cách này chỉ hữu ích cho bể thủy sinh nhiều chứ ít có tác dụng cho fan của betta khi mà các bạn có cả 1 giàn bể nhỏ...

máy làm lạnh nước

>> Xem thêm : bầu lạnh titan 25hp

7. Bật điều hòa không khí :

Cái này miễn bàn đến vì là giải pháp tốt nhất, thích hợp nhất. Tuy nhiên bạn cũng sẽ phải đắn đo về chi phí cho việc này. Hãy để nhiệt độ thích hợp nhất cho cả bạn và những chú cá thân yêu của mình khi sử dụng phương pháp này.

điều hòa không khí

8. Thay nước thường xuyên :

Cách này cũng hạn hữu sử dụng vì khi thay nước nhiều sẽ mất đi những chất và vi sinh có lợi cho bể cá.

thay nước cho bể cá thủy sinh

9. Làm mát trực tiếp cho nước :

Một số bạn thả đá viên vào bể cá nhằm giảm nhiệt độ nước, việc này rất dễ làm cá bị sốc nhiệt, nếu phải làm, hãy đổ nước lạnh vào 1 chiếc vỏ chai nước suối, đậy nắp kín và thả vào bể để nước lạnh làm mát từ từ nước bể chứ không nên bỏ trực tiếp đá viên vào nước.

đá đông làm mát bể cá

KEEN chúc các bạn thành công và đảm bảo quân số cá yêu sau những ngày nắng nóng này nhé !

Nếu bạn có nhu cần cần mua hoặc tư vấn về máy làm lạnh nước hãy bấm vào đây: MÁY LÀM LẠNH NƯỚC CHILLER HỒ CÁ