Có nhất thiết phải sử dụng máy làm lạnh hồ cá?

Có nhất thiết phải sử dụng máy làm lạnh hồ cá?

Có nhất thiết phải sử dụng máy làm lạnh hồ cá?

Bạn muốn nuôi một bể cá cảnh để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Ngoài việc chuẩn bị cá, bể, thức ăn, hệ thống đèn thì Máy làm lạnh nước hồ cá mini là một thiết bị bắt buộc không thể thiếu. Vậy tại sao chúng ta cần phải sử dụng máy làm lạnh này?

Bài viết hôm nay, KEEN sẽ giải đáp thắc mắc của bạn xem chúng ta có nhất thiết phải sử dụng máy làm lạnh nước trong hồ cá không nhé!


máy làm lạnh nước hồ cá

Máy làm lạnh hồ cá là gì?

Nếu bạn là dân “ngoại đạo” hay mới tham gia vào giới chơi cá cảnh hoặc kinh doanh hải sản thì không biết đến máy làm lạnh nước thủy sinh là điều dễ hiểu. Thiết bị này có tên tiếng Anh là Chiller, là dòng máy có nhiệm vụ làm giảm nhiệt độ của dòng nước để phù hợp với môi trường sinh sống của các loài thủy sinh.
Chiller mini hồ cá thường được dùng phổ biến cho các bể cá cảnh tại gia, các cửa hàng kinh doanh hải sản, các “thủy cung” tại công viên giải trí,... Máy cho khả năng làm giảm nhiệt độ nước đến một mức xác định sau đó ngừng làm lạnh. Khi nhiệt độ trong nước tăng lên, chạm đến một ngưỡng xác định thì máy sẽ tự động làm mát trở lại.

chiller mini cho hồ cá

Máy làm lạnh nước hồ cá, bể cá nhà hàng vựa hải sản. Xem thêm...

Tại sao phải sử dụng máy làm lạnh nước hồ hải sản?

Hiện nay giá máy làm lạnh nước hồ hải sản rất đa dạng dao động từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng, thậm chí vài chục triệu tùy vào công suất. Nhiều khi chi phí cho một bể cá nhỏ còn ít tiền hơn cả chi phí một máy làm lạnh. Điều này khiến cho nhiều người thích thủy sinh nhưng lại không có “điều kiện” để chơi cá. Vậy có thực sự cần một chiếc máy chiller cho hồ cá hay không? Câu trả lời là có. Nguyên nhân là vì:

chiller cho hồ cá
- Hệ thống nhiều chiller cho các tiệm hải sản
- Đối với các bể cá cảnh, bể cá trong kinh doanh hải sản thường có độ cao không quá lớn. Trong khi đó, hầu hết những thủy sinh cảnh hiện nay phần lớn là có nguồn gốc từ biển - vùng nước rộng lớn và vô cùng sâu. Môi trường sinh sống của chúng tối thiểu cách mặt nước biển từ 3 - 5m. - - Tại độ sâu này nhiệt độ nước của nước thấp hơn rất nhiều so với nước thông thường.
- Tại các cửa hàng hải sản, mật độ người đến thường lớn điều đó cũng làm cho nhiệt độ nước tăng lên. Sự chênh lệch nhiệt độ của môi trường sống sẽ khiến cho cá bị chết. Hải sản trong kinh doanh sẽ nhanh chóng chết gây thua lỗ. 
- Hơn nữa khí hậu nước ta khá nóng, đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ môi trường có thể lên tới gần 40 độ C rất dễ gây chết cá. 
- Nhiều người thường trang hoàng cho bể cá bằng nhiều loại đèn trang trí, máy bơm,... điều này cũng khiến nhiệt độ nước tăng lên nhanh chóng.
Những điều này cho chúng ta thấy bắt buộc cần có một chiếc chiller mini hồ cá trong quá trình nuôi cá cảnh, kinh doanh hải sản.

>>mời bạn khám phá thêm : bầu lạnh titan 8hp

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng chiller mini cho hồ cá

Để đảm bảo cho quá trình sử dụng cũng như chất lượng máy tốt thì người dùng cần lưu ý một số điểm như sau:
- Xác định quy mô bể cá, hồ cá cũng như số lượng thủy sinh trong bể, số lượng đèn trang trí,... để có thể lựa chọn được những chiếc máy làm lạnh phù hợp nhất. Máy có công suất quá nhỏ so với hồ sẽ không đủ khả năng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định khiến cho cá dễ chết. Còn nếu máy có công suất làm lạnh lớn hơn máy nhiều sẽ dễ gây lãng phí.

máy làm lạnh nước KEEN
- Lựa chọn những chiếc máy làm lạnh nước có hệ thống ống dẫn trắng titan hoặc các vật chống ăn mòn để có thể bền bỉ dưới nước mặn.
- Hạn chế mua máy làm lạnh nước hồ cá cũ vì thường chất lượng sẽ không đảm bảo, dễ hỏng hóc.
- Nhiều người vì muốn tiết kiệm điện mà tiến hành rút điện khi máy đang vận hành vì nghĩ “nước đã lạnh rồi”. Tuy nhiên việc này sẽ khiến bạn không xác định được khi nào nước gia nhiệt để cắm điện lại. Hơn nữa khi cắm điện cũng cần có thời gian để nước lạnh đi. Điều này có thể làm cho cá bị chết.
- Lựa chọn những sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng cũng như các thương hiệu cung ứng uy tín.

Hy vọng những thông tin trên KEEN có thể giúp ích được cho bạn!

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất