CÁCH BẢO QUẢN HẢI SẢN TƯƠI SỐNG ĐƯỢC LÂU HƠN

CÁCH BẢO QUẢN HẢI SẢN TƯƠI SỐNG ĐƯỢC LÂU HƠN

CÁCH ĐỂ BẢO QUẢN HẢI SẢN TƯƠI SỐNG


Những loài động vật như: cá, tôm, mực, sò, ốc.. đều được gọi là hải sản. Những món ăn được làm từ hải sản đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đạm. Không chỉ làm ra những món ăn chín thơm ngon, hải sản được dùng để làm các món gỏi hay ăn sống. Tuy nhiên, để có được những món ăn thơm ngon và đúng vị, bạn cần phải biết cách chọn và bảo quản hải sản tươi sống sao cho chúng không bị ươn, bị chết hay bị biến chất. Vậy, có những cách nào để bảo quản hải sản tươi sống?

Bài viết dưới đây,  KEEN  xin chia sẻ với bạn một số cách để bảo quản hải sản tươi sống nhé!

bảo quản hải sản tươi sống

 

Những cách dùng để bảo quản hải sản tươi sống

hồ nuôi hải sản ở nhà

 

Bảo quản hải sản tươi sống bằng cách lắp đặt hồ nuôi hải sản: Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những hồ chuyên dùng nuôi hải sản ở những cửa hàng buôn bán hải sản hay là những nhà hàng, quán ăn hải sản. Với một chiếc hồ nuôi hải sản, các bạn có thể giữ được độ tươi ngon của các loại hải sản dễ dàng và đơn giản nhất. Chỉ cần liên hệ đến các công ty chuyên thiết kế, thi công và lắp đặt hồ hải sản uy tín, chuyên nghiệp là các bạn sẽ có ngày một chiếc hồ nuôi hải sản với đầy đủ các hệ thống và thiết bị duy trì cho sự sống cho các loại hải sản được nuôi trong hồ.

>> có thể bạn quan tâm : bầu lạnh titan 15hp

bảo quản hải sản

 

Bảo quản hải sản bằng thùng xốp: Với những loại hải sản mà bạn không có điều kiện để thả ngay vào hồ nuôi hải sản mà phải bảo quản bằng một cách khác để giữ được độ tươi ngon của chúng cho đến khi sử dụng thì hãy dùng cách này. 

Các bạn sẽ rải một lớp đá nhỏ vào thùng xốp, sau dó xếp các loại hải sản cần được bảo quản vào thùng sau đó lại phủ một lớp đã khác lên.

Cuối cùng là các bạn đậy nắp thùng xốp và dán keo kín xung quanh để bảo quản.

Với cách bảo quản này, hải sản của bạn sẽ vẫn đảm bảo được độ tươi ngon những chỉ trong một khoảng thời gian nhất định.

 

hải sản tươi

 

Bể hải sản nhà hàng | Các chú ý cần biết khi chăm sóc hồ hải sản nhà hàng. Xem thêm...

 

Ngoài ra, các bạn có thể dùng nhiều cách khác nữa để bảo quản độ tươi ngon của hải sản chẳng hạn như: ướp một ít muối, chế biến sơ qua và đóng giấy bạc…Tuy nhiên, những cách này đều chỉ bảo quản được trong thời gian ngắn. Vì thế nên, nếu các bạn muốn bảo quản được hải sản tươi sống trong thời gian lâu dài thì hãy lắp đặt cho mình một hồ nuôi hải sản tại nhà.

 

lắp máy làm lạnh nước ở hồ hải sản

 

Hy vọng, những thông tin trên của  KEEN  sẽ mang lại sự hữu ích cho bạn!

Nếu bạn có nhu cần cần mua hoặc tư vấn về máy làm lạnh nước hãy bấm vào đây: MÁY LÀM LẠNH NƯỚC

 

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất