Vì sao nước đá cây lại bị đục?

Vì sao nước đá cây lại bị đục?

Vì sao nước đá cây lại bị đục?

Đối với đá cây hay đá viên, chất lượng nước đá chịu tác động của rất nhiều yếu tố:

Các thành phần trong nước, phương pháp làm lạnh.

Thông thường nước đá được lấy từ mạng nước thuỷ cục, các tạp chất và vi sinh vật trong nước không được vượt quá các giá trị qui định Hàm lượng tạp chất hoà tan trong nước làm cho chất lượng và thẩm mỹ của đá bị biến đổi.

Các tạp chất có thể tạo ra màu sắc, màu đục không trong suốt. Một số tạp chất làm cho đá dễ bị nứt nẻ. Một số tạp chất tách ra được khi đông đá tạo thành cặn bẫn nằm ở đáy, nhưng một số tạp chất lại không tách ra được trong quá trình đóng băng, có tạp chất khi hoà tan trong nước làm cho đá khó đông hơn, do nhiệt độ đóng băng giảm.

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước CHILLER hồ cá

Trong nước thường chứa các muối hoà tan, như muối canxi và muối magiê. Ngoài các muối hoà tan còn có các chất rắn lơ lửng như cát, bùn, đất, chúng lơ lửng ở trong nước.

Trong quá trình kết tinh nước đá có xu hướng đẩy các chất tan, tạp chất, cặn bẫn và không khí ra. Quá trình kết tinh thực hiện từ ngoài vào trong nên càng vào trong tạp chất càng nhiều. Sau khi toàn bộ khối đã được kết tinh, các tạp chất, cặn bẫn thường bị ngậm lại ở tâm của khối đá.

Các tạp chất này làm cho cây đá không trong suốt mà có màu trắng đục.

Các đại lý nước đá tiếp nhận hàng về từ các công ty nước đá, lưu kho và bảo quản nước đá trong Kho lạnh KEEN.

Công ty TNHH KEEN VIỆT NAM là một trong những cơ sở chuyên thi công lắp ráp kho lạnh cho hơn 5.000 cá nhân, tổ chức, đại lý, doanh nghiệp… bán sỉ /lẻ nước đá trên cả nước.

Tags

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất