loài cá cảnh nào đẹp nhất hiện nay

loài cá cảnh nào đẹp nhất hiện nay

Nhưng Loại Cá Cảnh Đẹp Nhất 

Hiện nay có rất nhiều các loại cá với nét đẹp lung linh làm cho những tay nuôi cá luôn thích thú bởi nét đẹp của nó. Nào chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những loại cá này nhé.
Cá rồng Platinum

Cá rồng Platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát. Cá rồng thường sống ở các con sông Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi, chúng có thể phát triển với chiều dài lên đến 90cm và sống tới 50 năm. Đây là loài cá cảnh đắt nhất hiện nay.
Cá thiên thần Peppermint

Năm 2012, chỉ có một con cá thiên thần Peppermint được trưng bày cho các khách tham quan. Chú cá này bị bắt bởi một đoàn nghiên cứu đại dương thuộc viện Smithsonian, sau đó được trưng bày trong bể cá tại Thủy cung Waikiki. Loài cá này nổi bật với các sọc đỏ và trắng, giá thành của nó cũng rất cao.
Regal Tang

Regal Tang tại Việt Nam còn được gọi là cá đuôi gai vì chúng thuộc họ cá đuôi gai. Chúng còn có những tên gọi khác như là blue tang, surgeonfish ,… Loài cá có màu sắc rực rỡ này trở nên phổ biến sau khi bộ phim hoạt hình “đi tìm nemo – Finding Nemo” được công chiếu. Giống như nhiều loài cá cảnh khác, chúng được tìm thấy trong các rạn san hô Đông Thái Bình Dương. Mặc dù chúng khá phổ biến nhưng chúng là một loài cá yếu và rất dễ bị nhiễm trùng.
Cá dĩa ( Discus Fish )

Cá dĩa ( Discus Fish ) tự nhiên thường sống quanh lưu vực sông Amazon, đây là một trong những loài phổ biến nhất trong thế giới cá cảnh nước ngọt. Cá dĩa có nhiều biến thể màu sắc khác nhau và chúng cũng rất đắt tiền. Vì chúng là loài cá nước ngọt nên chăm sóc nó khá vất vả và tốn kém. Cá dĩa còn có tên khác là cá Pompadour – tên một người tình của vua Pháp Louis XV ( Madame Pompadour ).
Cá Golden Bassle

 

Cá Golden Bassle là một trong những thành viên nhỏ nhất của gia đình họ cá mú, chúng được tìm thấy ở cả Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Mặc dù có khả năng thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt, tuy nhiên rất hiếm khi thấy loài cá này được bán. Cơ thể chúng có một màu vàng óng ả vô cùng đặc biệt, cộng thêm với việc rất khó đánh bắt khiến cho giá thành của chúng rất cao.
Cá trạng nguyên (Mandarinfish)

Cá trạng nguyên (Mandarinfish) còn được gọi là Mandarin Dragonet, loài cá này đến từ khu vực Đông Nam Thái Bình Dương và ở phía bắc của Australia. Nó là một trong những loài cá đẹp nhất với hình dáng của vây và màu sắc sặc sỡ. Việc nuôi dưỡng cá trạng nguyên là khó khăn vì cá trạng nguyên chỉ ăn thức ăn tươi sống. Cá trạng nguyên có thể chất khỏe mạnh ngoài ra chúng còn có khả năng kháng một số bệnh chung về cá.

Cá mú Neptune


 Bạn sẽ không thể tìm thấy loài cá tuyệt đẹp này tại các cửa hàng cá cảnh, vì chúng rất khó để bắt. Cá mú Neptune sống ở độ sâu rất lớn, khiến cho việc bắt chúng trở nên vô cùng khó khăn. Trong quá trình trưởng thành, màu sắc trên cơ thể chúng có sự thay đổi từ màu vàng cam thành màu hồng rực rỡ. Loài cá đặc biệt này được bán với số lượng rất hạn chế với giá 6.000USD/con.
Cá Thù Lù

 

Những con cá Thù Lù – Moorish Idol thường được biết đến ở Hawaii với cái tên ” Kihikihi” có nghĩa là “đường cong”, “góc”, hoặc “zigzags” để miêu tả những dải màu tuyệt diệu trên cơ thể chúng.
Moorish Idol là loài nổi tiếng là khó nuôi nhất trong dòng cá biển. Moorish đặc trưng bởi các vạch sọc màu trắng, vàng, đen ở thân. Chúng thường xuyên tụ tập thành bầy dọc theo các bãi đá ngầm và nếu bạn có một cái bể đủ lớn, bạn có thể nuôi nhiều con khác nhau với đủ màu sắc.
Cá Perch đầu dẹt

Cá Perch đầu dẹt châu Úc có thể tìm thấy tại các vùng biển của Australia. Thông thường nó trú ẩn trong các hốc đá và chỉ bơi ra ngoài để kiếm ăn. Loài cá nhỏ bé này có tốc độ bơi nhanh như tên bắn, cùng với phần lớn thời gian ẩn nấp khiến cho chúng rất khó để bắt. Chúng có màu sắc sống động với màu đỏ là chủ đạo cùng các sọc trắng, điểm nhấn là chiếc đuôi với một vòng tròn như con mắt.
Để nuôi được những loại cá cảnh trên bạn cần phải có một môi trường thích hợp cho những chú cá sống. Vì mỗi loại cá sống ở môi trường nước và nhiệt độ sống của chúng khác nhau.
Máy làm lạnh nước hồ cá kiểng cho người chơi cá cảnh hỗ trợ bạn trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc cá cảnh cho bạn.


Máy làm lạnh nước hồ cá kiểng cho người chơi cá cảnh thay đổi nhiệt độ nước của hồ cá và giúp thay đổi nhiệt độ môi trường nước của bạn thích hợp với môi trường của những chú cá.

Nên xem: Nếu bạn muốn lựa chọn khác thiết bị này dành cho bạn. Xem thêm!

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước mini

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất