làm sao để mua được cam tươi ngon

làm sao để mua được cam tươi ngon

Bí quyết chọn mua cam tươi ngon

Cam là 1 trong những loại trái cây chúa nhiều các loại vitamin tốt cho cơ thể đặt biệt là vitamin C Tốt cho hệ tim mạch. Sao đây là cách chọn lựa: 
Vỏ cam

Thông thường chọn cam ngon là cam mỏng vỏ, mọng nước và ngọt. Nếu quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon. Chính vì vậy mẹo chọn cam tươi ngon, nhiều nước và không chất bảo quản khuyên bạn nên chọn những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu (nếu cam chín đồng màu vàng ruộm có thể được dấm chín bằng thuốc), mỏng vỏ, quả cam to vừa, cầm chắc tay. Ngoài ra nếu sờ vào vỏ cam và bóp nhẹ thấy có dầu tiết ra ngoài. Đó là quả cam còn tươi mới và ngon.

Màu sắc bên ngoài

Về màu sắc, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn. Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt... khiến trái rụng sớm.
Cuống cam
Cam tươi là cam còn núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng được. Lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam. Đây là cam mới được lấy ra khỏi vườn nên còn tươi ngon và đảm bảo an toàn.
* Bí quyết bảo quản trái cây tươi ngon
Kho lạnh bảo quản trái cây  cho hộ buôn bán lẻ dùng phương pháp lạnh lạnh bảo quản trái cây tươi ngon và sử dụng lâu dài mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong quả.

Kho lạnh bảo quản trái cây cho hộ buôn bán lẻ được thiết kế kỹ thuật cao và được thiết lập với nhiệt độ và độ ẩm đúng chuẩn cho bảo quản trái cây.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây cho quán ăn. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
108B Phan Huy Ích, F15,Tân Bình , TPHCM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước CHILLER hồ cá 1HP, 1.5HP, 2HP, 3HP

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất