lám sao chọ mua được quả hồng tươi ngon

lám sao chọ mua được quả hồng tươi ngon

Bí quyết chọn mua trái hồng tươi ngon

Cách chọn hồng giòn ngon:
- Do hồng là loại trái cây rất dễ dập úng, do đó nếu muốn chọn hồng ngon thì bạn phải quan sát bên ngoài vỏ quả hồng. Chọn những quả nào hoàn toàn lành lặn và không có dấu vết thâm dập, đặc biệt, phần vỏ sáng bóng là quả ngon bạn nhé.
- Kế đến, bạn dùng tay ấn nhẹ vào quả hồng nếu thấy hồng cứng chắc, khi nhấn vào không bị lõm là hồng tươi ngon.
- Đặc biệt, quả hồng ngon sẽ có vùng cuống phồng lên chứ không lõm xuống. Và phần cuống này cũng chắc cứng, sáng sạch chứ không mềm nhũn và đầy vết thâm thì mới là hồng ngon.

- Tiếp theo, bạn quan sát màu sắc quả hồng. Bạn đừng chọn những quả có màu vàng nhạt hoặc vàng xanh vì những quả này chưa chín sẽ rất chát và nhạt. Thay vào đó, bạn hãy chọn hồng có màu vàng cam đậm và đồng màu là ngon nhất.
- Bí quyết cuối cùng là bạn hãy chọn quả nào có phần phấn trắng rải rác ngay phần cuống sẽ là hồng tươi ngon nhé.

Cách ngâm hồng
1. Cách đơn giản nhất là đặt hồng vào thùng nhựa rồi lấy cồn nhẹ hoặc rượu gạo cho vào bình xịt phun sương lên bề mặt quả. Sau đó đậy kín nắp thùng trong khoảng 3-5 ngày là hồng hết chát.
2. Đập dập một quả hồng rồi cho vào thùng nước ngâm hồng. Thay nước 3-4 lần trong 1 ngày đêm là có thể ăn được.
3. Một trong những cách làm hồng hết chát là xếp chung với vài quả lê hoặc táo, đậy kín nắp thùng và để trong 2-3 ngày.
4. Ngâm hồng ở nước ấm khoảng 35 độ. Ngâm trong 2 ngày, khi nước nguội lại thay bằng nước nóng sau đó vớt ra để ráo là ăn được rồi.
5. Một cách khử vị chát của hồng ngâm cũng rất hiệu quả mà đơn giản nữa là bạn hãy rửa hồng bằng nước muối loãng. Sau đó, lấy kim châm vào quả hồng rồi ngâm trong nước sôi để nguội khoảng vài giờ thì hồng cũng sẽ không còn chát nữa.
6. Cách làm hồng hết chát theo cách nhân gian cực đơn giản là bạn hòa nước vôi vào xô với nồng độ khoảng 3% rồi cho vào ngâm. Đậy nắp xô lại khoảng 3 - 5 ngày, hồng sẽ mất đi vị chát mà có độ giòn, ngọt hấp dẫn.
* Bí quyết bảo quản kho trái cây tươi ngon
Kho lạnh bảo quản trái cây  cho quán ăn dùng phương pháp lạnh lạnh bảo quản trái cây tươi ngon và sử dụng lâu dài mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong quả.

Kho lạnh bảo quản trái cây cho cơ sở mua trái cây được thiết kế kỷ thuật cao và được thiết lập với nhiệt độ và độ ẩm đúng chuẩn cho bảo quản trái cây.

CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây cho siêu thị. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn
 

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước mini

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất