HƯỚNG DẪN VỆ SINH HỒ THỦY SINH

HƯỚNG DẪN VỆ SINH HỒ THỦY SINH

HƯỚNG DẪN VỆ SINH HỒ THỦY SINH

Hồ thủy sinh là một trong những thú vui đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hồ thủy sinh là cả một hệ thống sinh thái bên trong bao gồm cây thủy sinh, động vật thủy sinh mang đến cảm giác thoải mái và thích thú cho người nhìn, hồ thủy sinh còn giúp cho con người xua tan đi căng thảng và mệt mỏi, tạo ra một không gian thiên nhiên trong ngôi nhà. Tuy nhiên để có một hồ thủy sinh sạch đẹp và khỏe mạnh không phải là điều dễ dàng, bạn không những phải biết cách chăm sóc mà còn phải biết cách làm vệ sinh cho hồ thủy sinh. Như vậy những sinh vật trong hồ mới luôn luôn phát triển tốt.

Bài viết hôm nay, KEEN chia sẽ cho bạn về cách vệ sinh hồ thủy sinh nhé!

các đồ trang trí bể cá

Để hồ thủy sinh sạch sẽ mà không gây hại cho các sinh vật

Có thể có nhiều cách và nhiều công việc khi dọn hồ cá thủy sinh, bạn cần phải làm từng thứ một và hết sức cẩn thận nếu không muốn làm ảnh hưởng tới sự sống bên trong hồ.

Nuôi cá và ốc dọn hồ thủy sinh

Không chỉ để nuôi và trang trí hồ thủy sinh của bạn mà một số loại cá và ốc còn có thể thay bạn làm vệ sinh trong hồ. Các loại cá như: cá nô lệ, cá otto, cá bút chì, cá lau kiếng có thể ăn những vi sinh vật có hại và làm sạch kính của hồ. Hay những loại ốc như: ốc Táo Đỏ, ốc Táo Vàng… có thể ăn những loại rêu có hại làm cho môi trường sống trong hồ thủy sinh luôn sạch.

nuôi ốc và cá vệ sinh hồ thủy sinh

>> xem thêm : bầu lạnh titan 1hp

Lau kính

Bạn phải thường xuyên lau các mặt kính trong hồ để hồ được sạch sẽ, tuy nhiên có không ít những vi sinh vật có lợi bám trên các mặt kính. Vậy nên để không giết hại những vi sinh vật có lợi làm mất cân bằng hệ vi sinh trong nước, bạn cần phải sử dụng các dụng cụ lau kính phù hợp với hồ thủy sinh.

lau kính hồ thủy sinh
 

Thay nước

Không phải vì nước trong hồ quá đục hay quá bẩn mà bạn đem đổ hết đi và thay hoàn toàn thể tích nước trong hồ bằng nước mới bởi như vậy là sai lầm. Bạn cần biết hệ thống dinh vật trong hồ thủy sinh thời gian đầu phải quen với mới trường sống sau đó mới phát triển bình thường, nếu như thay toàn bộ nước các sinh vật sẽ bị thay đổi môi trường sống một cách đột ngột làm các sinh vật bị chết. Khi thay nước trong hồ thủy sinh, bạn chỉ nên thay 1/3 – 1/4 lượng nước trong hồ thôi.

thay nước hồ cá


Vệ sinh các thiết bị lắp đặt trong hồ

Sau một thời gian hoạt động, các thiết bị trong hồ sẽ bị bám bẩn và tạo nên các vi sinh vật có hại. Bạn nên vệ sinh lại các thiết bị như máy lọc nước, hệ thống CO2,… khi có ý định vệ sinh hồ.

 

Bảo dưỡng, xử lý nước đục ở bể cá và một số lời khuyên dành cho bạn. Xem thêm...

 

Dọn dẹp tảo và đá sỏi trong hồ 

Bạn phải cẩn thận khi vệ sinh lại đá sỏi trong hồ vì đó cũng là nơi có nhiều vi sinh vật giúp cân bằng môi trường sống của hệ thống sinh vật thủy sinh. Loại bỏ những tảo, rêu có hại bằng các dụng cụ nạo, vét tảo chuyên dụng. Để có một chiếc hồ thủy sinh sạch đẹp và khỏe mạnh, bạn hãy lưu ý những công việc cần làm và cách làm khi vệ sinh hồ thủy sinh sao cho thật đúng cách và hợp lí.

Dọn dẹp tảo và đá sỏi trong hồ

Hy vọng những thông tin trên KEEN có thể giúp ích được cho bạn!

Xem thêm tại đây: MÁY LÀM LẠNH NƯỚC CHILLER

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất