cách chọn mua quả kiwi tươi ngon

cách chọn mua quả kiwi tươi ngon

Bí quyết chọn kiwi tươi ngon

Kiwi là loại trái cây khá đắt tiền nên nếu chọn mua nhầm quả không ngon thì rất tiếc tiền. Trong khi đó quả kiwi khá giống nhau nên rất khó phân biệt được quả nào ngon, quả nào dở. Hãy chọn kỹ kiwi bằng cá bí quyết sao đây:

Sờ vào phần cuống kiwi
Bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần đầu cuống kiwi, nếu cuống nào mềm thì quả đó ngọt, cuống nào cứng thì quả đó chua. Tuy nhiên, không phải chua là dở nhé, chỉ là tùy khẩu vị bạn thích chua hay ngọt để chọn cho đúng vị mà thôi. Đôi khi chua chua lại khiến nhiều bạn thích hơn đấy.
Quan sát bên ngoài quả
Bạn cầm 2 quả kiwi lên, quả nào to tròn và có độ cong thì quả đó ngon, còn quả nào bị méo mó, bẹp dính thì đừng nên chọn. Ngoài ra, quả kiwi nào có nhiều lông tơ bên ngoài cũng là quả ngon nhé.
Kiểm tra phần vỏ kiwi

Bạn xoay quả kiwi một vòng nếu thấy vỏ trơn láng và không có dấu vết gì thì đó là quả ngon.
Những quả có vết côn trùng đốt hoặc có vết dập hỏng thì không nên chọn. Nhiều bạn cứ nghĩ vết dập nhỏ xíu nên chắc không sao nhưng thật ra kiwi rất nhanh hỏng, chỉ cần một vết nhỏ xíu là đủ cho cả quả hỏng sau vài giờ. Do đó, hãy chọn quả trơn láng và không có dấu vết gì ngoài vỏ nhé.
* Bí quyết bảo quản kho trái cây tươi ngon
Kho lạnh bảo quản trái cây  cho siêu thị dùng phương pháp lạnh lạnh bảo quản trái cây tươi ngon và sử dụng lâu dài mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong quả.

Kho lạnh bảo quản trái cây cho quán ăn được thiết kế kỹ thuật cao và được thiết lập với nhiệt độ và độ ẩm đúng chuẩn cho bảo quản trái cây.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây cho siêu thị. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
108B Phan Huy Ích, F15,Tân Bình , TPHCM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước CHILLER

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất