cách chọn lựa quýt thật ngon và ngọt cho gia đình bạn

cách chọn lựa quýt thật ngon và ngọt cho gia đình bạn

Bí quyết chọn quýt ngon ngọt

Quýt là loại trái cây dường như có quanh năm nên rất được nhiều bạn ưa chuộng vì lúc nào ra chợ cũng có để mua ngay. Tuy nhiên, nhiều lần mua quýt thì chưa chắc là bạn đã biết cách chọn quýt ngọt ngon đúng chuẩn nhé. Tham khảo ngay cách chọn quýt ngọt dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều khi mua quýt đấy.

Chọn quýt theo kích cỡ
Quýt thường có 3 kích cỡ phổ biến là loại nhỏ dưới 51mm, loại trung bình 51mm - 66mm và loại to trên 71mm. Tuy nhiên, không phải quả nhỏ là chưa chín nhé, quả nào cũng chín rồi nhưng vị sẽ khác nhau theo từng kích cỡ đấy.
- Quả nhỏ thường có vị chua, quả trung bình thì chua chua ngọt ngọt, còn quả quýt to thì rất ngọt. Do đó, tùy khẩu vị yêu thích mà bạn có thể chọn theo kích cỡ quả.
Quan sát hình dáng quả
- Khi chọn mua quýt, bạn đừng nhầm tưởng quả tròn vo là sẽ ngon ngọt nhé. Thật ra thì quả hình bầu dục hơi dẹt một chút sẽ là quả ngon hơn đấy.

Quan sát phần cuống
- Quả quýt có tươi hay không thể hiện rất rõ ở phần cuống. Nếu cuống trông còn tươi, vùng vỏ quanh cuống cứng chắc thì đó là quả tươi. Đặc biệt, chọn những quả còn cuống và lá xanh thì càng tốt bạn nhé.
Quan sát màu sắc
- Đối với quýt, khi chọn mua thì bạn nên chọn quả có vỏ đồng màu thì mới ngon ngọt được. Đặc biệt, nên tránh các quả có màu vàng xanh lẫn lộn vì quả đó cực chua luôn đấy.
Kiểm tra độ đàn hồi quả
- Bạn cầm quả quýt lên và ấn nhẹ tay vào thử, nếu quả săn chắc và có độ đàn hồi tốt thì đó là quả tươi ngon. Ngược lại, nếu quả quýt hơi mềm tay thì không nên chọn vì quả đó sẽ nhanh hỏng hơn.

Như vậy, có tất cả 5 mẹo chọn quýt ngon bạn nhé. Chỉ cần bạn nhớ hết các mẹo này thì đi chợ sẽ không còn lúng túng, ngược lại sẽ mang về những quả quýt ngon ngọt ngay.
* Bí quyết bảo quản trái cây tươi ngon
Kho lạnh bảo quản trái cây  cho nhà hàng dùng phương pháp lạnh lạnh bảo quản trái cây tươi ngon và sử dụng lâu dài mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong quả.

Kho lạnh bảo quản trái cây cho siêu thị được thiết kế kỹ thuật cao và được thiết lập với nhiệt độ và độ ẩm đúng chuẩn cho bảo quản trái cây.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây cho cơ sở mua trái cây. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM

Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước CHILLER hồ cá 1HP, 1.5HP, 2HP, 3HP

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất