bỏ túi mẹo chọn táo tươi ngon cho bạn

bỏ túi mẹo chọn táo tươi ngon cho bạn

Bí quyết chọn táo tươi ngon

Táo là loại quả bổ dưỡng, nhiều vitamin, nhiều chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, táo cũng có giá vừa túi tiền nên rất nhiều bạn thường mua về ăn. Tuy nhiên, khi mua táo nếu không biết cách chọn có thể bạn sẽ mang về nhà những quả táo nhạt thếch, không giòn ngọt. Do đó, chỉ cần bỏ vài phút học mẹo chọn táo ngon dưới đây thì sau này sẽ không còn phí tiền mua táo chua, táo bở nữa nhé.

Quan sát màu sắc quả táo
Khi mua nếu bạn thấy quả táo nào có màu đỏ sẫm và đều màu thì hãy chọn ngay. Ngoài ra, trên vỏ táo nếu có nhiều vết đốm nhỏ màu trắng thì quả đó càng ngọt nhé.
Cảm nhận độ giòn của táo
Bạn có thể dùng tay sờ vào quả táo và cảm nhận, quả nào cứng và nặng tay thì độ giòn và chắc thịt sẽ cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng 2 ngón tay búng vào quả táo giống như cách chọn dưa hấu, quả nào phát ra âm thanh to rõ thì quả đó cũng giòn ngon hơn.
Độ lớn của táo
Đừng chọn quả quá to hoặc quá nhỏ, quả táo có độ lớn trung bình là lựa chọn tốt nhất đấy.
Quan sát vẻ ngoài của táo

Bạn có thói quen chọn quả sáng bóng và đẹp mắt? Tuy nhiên, so với quả táo trơn láng, sáng bóng thì quả có da hơi sần sùi một chút sẽ ngon và ngọt hơn.
Ngửi mùi táo
Bạn đưa táo lên mũi ngửi thử, quả nào có mùi thơm càng nhiều thì chứng tỏ quả đó đã chín và rất ngon. Những quả táo chưa chín hoặc không ngọt thì sẽ ít thơm hơn nhé.
Chọn táo ngon không hề khó chút nào đúng không? Chỉ cần thực hành theo cách trên vài lần thì bạn sẽ quen ngay, lúc này chỉ cần nhìn là biết ngay quả nào ngon rồi chứ chẳng cần sờ nắn hay ngửi nữa đâu.
* Bí quyết bảo quản kho trái cây tươi ngon
Kho lạnh bảo quản trái cây  cho siêu thị dùng phương pháp lạnh lạnh bảo quản trái cây tươi ngon và sử dụng lâu dài mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong quả.

Kho lạnh bảo quản trái cây cho cơ sở mua trái cây được thiết kế kỹ thuật cao và được thiết lập với nhiệt độ và độ ẩm đúng chuẩn cho bảo quản trái cây.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây cho nhà hàng. 

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước CHILLER hồ cá

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất