bí quyết mua được mực tươi ngon

bí quyết mua được mực tươi ngon

Bí quyết chọn mua mực tươi ngon cho gia đình bạn

Mực là một món ăn rất ngon và rất bổ dưỡng. Trong mực chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cá lợi cho sức khỏe. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chon được lạo mực tươi ngon cho gia đình bạn và phương pháp bảo quản mực tươi ngon.
Nhìn màu sắc mực
- Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng nhé.
Cảm nhận độ săn chắc của mực
- Bạn dùng ngón tay ấn vào thân con mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như ban đầu. 

Quan sát mắt mực
- Quan sát mắt mực là cách chọn mực vô cùng hiệu quả. Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.
Kiểm tra râu mực

- Bạn lật râu mực lên sẽ thấy các đầu xúc tua tròn tròn dính vào phần râu. Nếu thấy các xúc tua này còn đầy đủ và dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nhé. Đặc biệt, nếu mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn đi. 
- Bảo quản lạnh là phương pháp an toàn không độc hại mà bảo quản được hải sản tươi ngon.

- Kho lạnh bảo quản hải sản cho cơ sở mua bán hải sản áp dụng phương pháp lạnh tự nhiên giúp bảo quản hải sản an toàn cho người sử dụng.
- Kho lạnh bảo quản hải sản cho nhà hàng với thiết kế nguồn lạnh đối lưu sẽ đưa không khí lạnh đi đến mọi ngốc ngách của kho lạnh, cho hải sản lạnh đều và bảo quản hải sản lâu.
- Kho lạnh bảo quản hải sản cho cơ sở mua bán hải sản bảo quản hải sản tươi ngon và không làm mất vi chất dinh dưỡng có trong cá.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp ráp Kho lạnh bảo quản hải sản cho cơ sở mua bán hải sản. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM

Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước mini

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất